Điểm danh những đại sứ ảo nổi bật tại Việt Nam

Những nhân vật ảo có ảnh hưởng (virtual influencers) được tạo nên nhờ công nghệ mô phỏng và trí tuệ nhân tạo đã trở thành một phần không thể thiếu trong bối cảnh ngành truyền thông không chỉ châu Á nói riêng mà cả thế giới nói chung.

Các avatar ảo, hoàn toàn do máy tính tạo nên với nét mặt và chuyển động chân thực, hay profile trên mạng xã hội của họ không ngừng thu hút sự chú ý của hàng triệu người, đặc biệt là trên các nền tảng Instagram và TikTok. 

Lil Miquela, cái tên nổi bật nhất trong làng Virtual Influencers trên thế giới
Ayayi – một đại sứ ảo đình đám tại Trung Quốc với rất nhiều người hâm mộ

Nói không với scandal, dễ dàng kiểm soát được mọi hoạt động phù hợp với định hướng của nhãn hàng. Không nói quá khi cho rằng, đại sứ ảo đang là một hướng đi nổi bật trong tương lai của ngành công nghiệp Influencer Marketing. 

Bắt kịp xu hướng của thế giới, Việt Nam cũng đang là cái tên tiếp bước trong việc ứng dụng các đại sứ ảo vào lĩnh vực Marketing. Điểm danh một số case study nổi bật của các brand Việt với Virtual Influencers có thể kể đến những cái tên sau đây.

Tóc Tiên AI Clear Head

Được lấy nguyên mẫu từ ca sĩ Tóc Tiên, Tóc Tiên AI Clear Head là cú nổ đầu tiên của ngành Virtual Influencers trong việc xâm nhập vào thị trường Việt Nam. 

Vie

Nối tiếp Tóc Tiên AI Clear Head, đó chính là Vie – một đại sứ được xây dựng với hình tượng là chuyên gia tài chính ảo đầu tiên tại Việt Nam của ngân hàng VIB.

Phin 

Và gần đây nhất, Phin –  nhân vật AI có giới tính nam đầu tiên tại Việt Nam đã đem đến một phản ứng bùng nổ chưa từng có trong cộng đồng mạng. Không chỉ có vẻ ngoài đẹp trai, khuôn mặt ưa nhìn, sự thú vị khi kết hợp yếu tố công nghệ với cà phê cũng là một điểm khiến Phin trở nên thu hút công chúng kể từ khi vừa ra mắt. 

Tính đến thời điểm hiện tại, có thể nói Phin là trường hợp đại sứ ảo nhận được nhiều phản hồi tích cực  nhất tại VIệt Nam. Bởi chỉ sau một thời gian rất ngắn ra mắt, các trang Instagram, Fanpage hay Tiktok của Phin đều đã chạm mốc số lượng followers vô cùng khả quan, thể hiện sự chỉn chu và tham vọng của brand PhinDeli khi “nhào nặn” ra anh chàng!