Cuộc thi Nam vương Du lịch Thế giới được tổ chức tại Ninh Thuận khép lại với chiến thắng thuộc về Hưng Nguyễn. Ngoài ra, ban tổ chức còn thực hiện sứ mệnh lan toả hình ảnh đất nước, con người Việt Nam đúng với chủ đề “Quảng bá du lịch Việt Nam ra thế giới”.
Trao đổi sau đêm chung kết, ông Chu Tấn Văn – đại diện ban tổ chức bày tỏ niềm tự hào khi Nam vương Du lịch Thế giới khép lại đầy thành công. Trải qua 10 ngày dự thi chính thức, đấu trường này đã thực sự trở thành một sân chơi, giúp các thí sinh vừa bộc lộ tài năng, vừa thực hiện những sứ mệnh cao cả. “Điều tự hào nhất chính là lan tỏa hình ảnh du lịch của vịnh Vĩnh Hy nói riêng, tỉnh Ninh Thuận nói chung đến bạn bè quốc tế. Các thí sinh không chỉ tranh tài mà còn là những đại sứ du lịch. Không chỉ có Vĩnh Hy, các điểm đến như TP.HCM và Đồng Nai cũng để lại ấn tượng sâu sắc với các ứng viên và khán giả”, ông Chu Tấn Văn chia sẻ.
Theo ông Chu Tấn Văn, khi đưa cuộc thi về Việt Nam, ban tổ chức giữ nguyên các tiêu chí cốt lõi của format quốc tế. Tuy nhiên, Nam vương Du lịch Thế giới không chỉ là một sân chơi nhan sắc, mà còn mang giá trị nhân văn sâu sắc. Do đó, ông cùng các cộng sự đã lồng ghép thêm các dự án thiện nguyện, như trao học bổng và tặng thư viện chuyển đổi số cho Trường Tiểu học Vĩnh Hy. Đây là cách ban tổ chức giúp cuộc thi có thêm ý nghĩa và tác động tích cực đến cộng đồng.
Một điểm nhấn trong hành trình Nam vương Du lịch Thế giới là việc xây dựng sân khấu hướng ra biển, giúp tôn vinh vẻ đẹp của Vĩnh Hy trong khuôn khổ một cuộc thi sắc đẹp. Đây được xem là thử thách lớn mà ban tổ chức phải trải qua bên cạnh những vấn đề như đảm bảo cơ sở vật chất, lưu trú, ẩm thực… cho các thí sinh.
“Mục tiêu của chúng tôi là mang đến sự thoải mái tuyệt đối, giúp các thí sinh tận hưởng, trải nghiệm trọn vẹn khi đến với Việt Nam. Thành công lớn nhất mà chúng tôi đạt được không chỉ dừng lại ở một cuộc thi sắc đẹp mà còn ở việc truyền tải những giá trị tích cực về du lịch, văn hóa và con người Việt Nam. Các thí sinh đã có cơ hội chiêm ngưỡng vẻ đẹp thiên nhiên kỳ vĩ của vịnh Vĩnh Hy, thưởng thức nền ẩm thực phong phú, và cảm nhận sự hiếu khách, nồng hậu của người dân Ninh Thuận. Với những gì đã làm được, chúng tôi tin rằng vịnh Vĩnh Hy sẽ sớm trở thành một trong những điểm đến hấp dẫn, đúng với tầm nhìn và mục tiêu mà cuộc thi hướng đến”, ông Chu Tấn Văn cho hay.
Để tạo nên đêm chung kết ấn tượng, ông Chu Tấn Văn và các cộng sự lên kế hoạch đăng cai từ năm 2022, khi Phùng Phước Thịnh giành giải á vương 5. “Để đảm bảo vai trò chủ nhà được thực hiện một cách tốt nhất, chúng tôi đã có kế hoạch tài chính trong suốt hai năm qua, chuẩn bị kỹ lưỡng để mang đến một kỳ thi hoành tráng và chuyên nghiệp. Với tổng kinh phí lên đến 15 tỷ đồng, Nam vương Du lịch Thế giới 2025 tại Việt Nam không chỉ là một cuộc thi sắc đẹp dành cho nam giới, mà còn là sự kiện quảng bá du lịch quy mô lớn, góp phần giới thiệu hình ảnh đất nước, con người và văn hóa Việt Nam ra thế giới”, đại diện ban tổ chức nhấn mạnh.
Về kết quả chung cuộc, ông Chu Tấn Văn cho rằng chiến thắng của Hưng Nguyễn nhận được sự đồng tình của ban giám khảo lẫn sự ủng hộ của khán giả. Theo ban tổ chức, đây cũng là sự thành công của chương trình. Bởi từ khi nhận lời tham gia, chàng trai Hải Dương đã nỗ lực rèn luyện về hình thể, vốn tiếng Anh, kỹ năng trình diễn… Anh cũng cho thấy sự toả sáng trong từng vòng thi, luôn được giám khảo đánh giá cao.
Ông Chu Tấn Văn cho biết hội đồng giám khảo đã làm việc nghiêm túc, công tâm chứ không hề có sự ưu ái nào cho đại diện Việt Nam: “Ở vai trò chủ nhà, Hưng Nguyễn cũng làm rất tốt khi thể hiện sự thân thiện và hòa đồng với các thí sinh quốc tế. Dù tiếng Anh không phải là thế mạnh, nhưng anh luôn chủ động giao tiếp, hỗ trợ bạn bè, và hơn hết là gắn kết mọi người, tạo nên một không gian đầy thân thiện và gắn bó trong cuộc thi. Màn thể hiện xuất sắc của Hưng Nguyễn không chỉ giúp quảng bá văn hóa, du lịch và con người Việt Nam ra thế giới, mà còn chinh phục được sự yêu mến của tất cả các thí sinh”.