9x kiếm gần 30 triệu/tháng nhờ kinh doanh online

     19 tuổi, tự chủ về kinh tế, mỗi tháng kiếm được gần 30 triệu là những điều mà Hoàng Đức Long có được sau hơn 4 năm kinh doanh mỹ phẩm online. Sau những thành công trong năm 2017, Đức Long mong muốn trong năm 2018 sẽ trở thành nhà phân phối của hãng mỹ phẩm cao cấp Cenlia.

Chạm mặt kinh doanh online từ khi còn học lớp 9, Đức Long có thể coi là dùng cả thanh xuân của mình để làm đẹp cho mọi người. Sau khoảng vài tháng tìm hiểu về thương hiệu, sản phẩm cũng như những kiến thức về kinh doanh online Đức Long đã chính thức bắt tay vào kinh doanh. Với tâm niệm mang đến những sản phẩm tốt nhất cho khách hàng, luôn mong khách hàng sẽ đẹp lên từng ngày Đức Long dần lấy được lòng tin của khách hàng và mở rộng hệ thống khách hàng của mình.

Hoàng Đức Long sinh năm 1998, hiện đang học tập tại Hà Nội. Chàng trai 9x coi kinh doanh online như việc làm thêm, nhưng công việc làm thêm ấy đã mang đến cho Đức Long khá nhiều cơ hội trải nghiệm và khả năng tự chủ về kinh tế.

Khi mới bắt đầu, Đức Long cũng khá băn khoăn về việc sẽ lựa chọn mặt hàng nào và đầu tư bao nhiêu vốn cho công việc làm thêm này. Khởi đầu, Đức Long lựa chọn mặt hàng thời trang để kinh doanh. Tuy nhiên, sau một thời gian thì 9x chuyển qua kinh doanh đồ ăn nhanh và hơn 1 năm trở lại đây thì chính thức kinh doanh các sản phẩm mỹ phẩm của Cenlia. Bên cạnh nỗi băn khoăn về lựa chọn mặt hàng kinh doanh, Đức Long còn phải lo lắng về việc sắp xếp, sử dụng quỹ thời gian sao cho hợp lý, vì thời điểm bắt đầu kinh doanh Đức Long đang là học sinh lớp 9.

Đức Long chia sẻ: “Ngày trước khi còn là học sinh, thời gian mà mình sử dụng điện thoại di động là khá hạn chế. Mình thường phải tận dụng giờ giải lao giữa giờ để đăng bài và tư vấn cho khách. Hôm nào cần phải đi ship hàng mình sẽ chủ động đi sớm hơn 30 phút trước giờ vào học hoặc tận dụng khoảng thời gian sau khi tan ca. Dù công việc kinh doanh cũng tiêu tốn khá nhiều thời gian, nhưng mình cũng hiểu rõ tầm quan trọng của việc học và cố gắng sắp xếp mọi việc để có thể dành ít nhất 2 – 4 tiếng để ôn lại kiến thức và chuẩn bị bài cho ngày mới. Còn giờ đã là sinh viên rồi, vì chỉ phải học 1 ca/ngày nên thời gian làm việc của mình cũng được thoải mái hơn.”

Đức Long cũng cho biết, để có thể gắn bó cùng công việc kinh doanh online bản thân đã rất phải rất kiên trì và luôn học hỏi những điều mới, bởi Đức Long hiểu rõ không ai có thể thành công ngay từ lúc bắt đầu.

Đức Long từng tham gia đóng quảng cáo cho ứng dụng di động shopee và là diễn viên phụ cho một số bộ phim

Nói về tiêu chí lựa chọn sản phẩm, Đức Long bật mí rằng: “Có 3 tiêu chí để lựa chọn mặt hàng và thương hiệu mà mình sẽ kinh doanh, là giá thành của sản phẩm, chất lượng của sản phẩm, nguồn gốc và độ uy tín của thương hiệu.”

Bên cạnh việc lựa chọn được một mặt hàng, thương hiệu tốt bản thân người kinh doanh còn phải biết cách giới thiệu sản phẩm. “Để tạo nên một bài viết thu hút, đầu tiên cần chú ý đến việc lựa chọn hình ảnh, tránh sử dụng hình ảnh kém chất lượng. Bài viết cần ngắn gọn và đủ ý, tránh lan man. Đặc biệt, không nên copy lại bài của nhau, bởi việc này sẽ khiến khách hàng cảm thấy nhàm chán và không hứng thú với sản phẩm. Vì vậy, hãy viết bài giới thiệu bằng những hiểu biết của bản thân.” – Đức Long cho biết.

Sau hơn 4 năm gắn bó cùng kinh doanh online, Đức Long chia sẻ rằng bản thân trưởng thành lên rất nhiều, luôn chủ động và tự lập hơn trong mọi việc. Đức Long cũng có thêm nhiều mối quan hệ, biết cách điều khiển và kiềm chế cảm xúc trong mọi hoàn cảnh. Cá nhân Đức Long cũng cho rằng, kinh doanh online là cơ hội tốt cho các bạn trẻ đam mê kinh doanh. Bởi nó không đòi hỏi quá nhiều vốn, cũng không phải bận tâm đến các vấn đề như lựa chọn địa điểm để mở cửa hàng, giấy phép kinh doanh,…. Còn đối với các thương hiệu, nếu biết tận dụng hình thức kinh doanh này sẽ có thể mở rộng được hệ thống khánh hàng.

Trong năm mới, Đức Long hy vọng có thể bước lên một cấp bậc mới là nhà phân phối của hãng mỹ phẩm Cenlia và đầu tư vào một lĩnh vực mới.

Vân Anh – Saostyle.vn